THỰC HÀNH DIỄN ÁN – HOẠT ĐỘNG ĐƯA BÀI HỌC PHÁP LUẬT TỪ LÝ THUYẾT VÀO ỨNG DỤNG THỰC TIỄN

Tin tức - Thông báo

    Được phép tổ chức đào tạo theo Quyết định số 371/QĐ-ĐHKTCN ngày 06 tháng  8 năm 2021 của Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ, ngành Luật của Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ mang theo niềm kỳ vọng về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực pháp lý chất lượng cao cho thành phố Cần Thơ, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

    Với mục đích không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo ngành Luật phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế, đồng thời kết hợp lí thuyết với thực tiễn hoạt động xét xử, hoạt động tổ chức phiên tòa giả định đã được đưa vào chương trình đào tạo nhằm kết hợp hài hòa kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành cho sinh viên.

Sinh viên lớp Luật khóa 2022 thực hành diễn án tại phiên tòa giả định

     Dưới sự hướng dẫn tận tâm của các giảng viên của Bộ môn Luật, những phiên tòa giả định đã trở thành một sân chơi tri thức để sinh viên được thể hiện sự sáng tạo thông qua việc xây dựng nội dung những vụ án, vụ việc, phân vai và diễn xuất nhưng vẫn đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật, tuân thủ tuyệt đối những đường lối, chủ trương của Đảng và quy định pháp luật của Nhà nước.

ThS Trần Thị Như Tâm, Phó Trưởng Bộ môn Luật cùng sinh viên lớp Luật khóa 2022

sau phiên tòa giả định tổ chức tháng 12/2022

    Tổ chức phiên tòa giả định không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực đối với sinh viên trực tiếp tham gia vào hoạt động xử án mà còn tác động đến  tất cả sinh viên tham dự. Ngoài việc học thêm những kiến thức pháp luật, sinh viên còn được trải nghiệm thực tế về thực tiễn hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan thực hành quyền công tố và luật sư.

Sinh viên tham gia phiên tòa giả định được trang bị trang phục phù hợp với từng vị trí

     Với vai trò quan trọng trong chương trình đào tạo, việc đưa vào vận hành phòng diễn án và thực hiện các phiên tòa giả định bên cạnh ý nghĩa thực tiễn còn tạo nên cảm giác hứng thú cho sinh viên trong quá trình học tập. Đây còn là sự tâm huyết của tập thể giảng viên Bộ môn Luật, Khoa Khoa học xã hội, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ. Tin rằng trong tương lai đội ngũ nhân lực pháp lý sẽ ngày càng vững vàng kiến thức và thành thạo kỹ năng phục vụ quá trình xây dựng và bảo vệ hành lang pháp lý vững chắc cho tiến trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.