Giới thiệu ngành Luật

Luật

+ Giới thiệu ngành

    Ngành Luật của Khoa Khoa học xã hội, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ được cho phép đào tạo theo Quyết định số 371/QĐ-ĐHKTCN ngày 06 tháng 8 năm 2021 của Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ. Cơ sở vật chất của Trường luôn được đầu tư, nâng cấp cùng với đội ngũ giảng viên vững chuyên môn, giàu nhiệt huyết và luôn được chú trọng nâng cao, phát triển năng lực sư phạm. Bên cạnh đó với chương trình đào tạo khoa học, đảm bảo kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành được truyền tải bằng những phương pháp giáo dục hiện đại, Khoa Khoa học xã hội, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ luôn phấn đấu không ngừng để trở thành trung tâm đào tạo pháp lý chất lượng cao, đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực pháp lý có phẩm chất chính trị, đạo đức, có kiến thức chuyên môn và năng lực thực tiễn vững vàng phục vụ cho nhu cầu xây dựng hệ thống pháp lý vững chắc của thành phố Cần Thơ, của Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước.

+ Cơ hội việc làm

    Sau khi tốt nghiệp, cử nhân Luật có được nhiều cơ hội nghề nghiệp và định hướng phát triển chuyên môn trong tương lai:

  • Làm việc tại các cơ quan nhà nước: Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Uỷ ban nhân dân các cấp, Hội đồng nhân dân các cấp, Bộ, cơ quan ngang Bộ, các Sở, Phòng, Ban và các cơ quan nhà nước khác.
  • Làm việc tại các tổ chức tư nhân: Văn phòng luật, Công ty luật, Văn phòng công chứng, Văn phòng thừa phát lại, Trung tâm trọng tài, Ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác. Đồng thời đảm nhận các vị trí chuyên viên pháp chế, thư ký pháp lý, chuyên viên hành chính – nhân sự cho các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.
  • Tiếp tục học lên các bậc học sau đại học như thạc sĩ, tiến sĩ; tham gia các lớp đào tạo chuyên môn như công chứng, luật sư, thừa phát lại,…để trở thành Luật sư, Công chứng viên, Thừa phát lại.