Khoa Khoa học xã hội dự thi cuộc thi trưng bày bánh dân gian chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2022.

Công tác Công đoàn TIN NỔI BẬT

Hòa cùng không khí hân hoan để chào đón kĩ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910-8.3.2022),  Công đoàn Trường ĐHKTCNCT đã phát động cuộc thi trưng bày món ăn dân gian cho toàn thể viên chức và người lao động của trường. Khoa Khoa học xã hội đã hưởng ứng cuộc thi bằng phần tham gia của các giảng viên của khoa. 

Một số hình ảnh về phần dự thi của Khoa Khoa học xã hội trong cuộc thi trưng bày bánh dân gian chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2022.

 

“ Quang gánh của mẹ” là tên chủ đề của tác phẩm của tồ công đoàn Khoa KHXH, tác phẩm đã gợi nên hình ảnh tuổi thơ của nhiều thế hệ.

 

Vị ngọt của bánh kết hợp với hương trà gạo lứt trong tác phẩm, đã làm đậm đà hơn hương vị của quê hương, làm sáng lên hình ảnh bà mẹ miền Nam bên đôi quang gánh chịu thương chịu khó, mạnh mẽ và kiên cường.

Với những món bánh mang hương vị thân thuộc như: bánh bèo, bánh ít trần, bánh da lợn… kết hợp với món rau câu 3D hiện đại được bày trí trên lá sen.Hình ảnh quê hương nam bộ còn được tái hiện qua hình ảnh mẹt tre, nón lá, bó lúa, hoa cau và sắc màu của các loại hoa.